ปิดถนนรัชดา-รามอินทราล้อมจับ118เด็กแว้น

Sunday, July 4, 2010


เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเด็กแว้นทั้งหมดไปทำ การสอบปากคำที่ สน.โคกครามพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ซึ่งส่วนใหญ่แต่งซิ่งประมาณ 100 คัน
พ.ต.ท.นิพนธ์กล่าวว่า การปิดล้อมจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากมีชาวบ้านระแวกที่เกิดเหตุร้องเรียนมา ที่ สน.โคกครามว่า ทุกคืนวันศุกร์และวันเสาร์จะมีวัยรุ่นรวมตัวกันขับขี่และแข่งรถจักรยานยนต์ เสียงดัง ส้รางความเดือดร้อนรำคาญเป็นอย่างมาก พ.ต.อ.มาโนช รัตนโชติ ผกก.สน.โคกครามจึงได้สั่งการให้วางแผนจับกุม เพื่อไม่ให้เด็กวัยรุ่นมาทำผิดกฏหมาย
โดยเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 3 ก.ค.ได้ประสานฝ่ายสืบสวน ฝ่ายปราบปราม และฝ่ายจาจร มาวางแผน โดยได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดไปดักซุ่มตามแนวถนนรัชดา-รามอินทรา ซึ่งเป็นถนนตัดใหม่ พร้อมกับรถสองแถวจำนวน 10 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 8 คน ไว้สำหรับสกัดจับตามจุดเชื่อมถนนต่าง ๆ รวม 6 จุด
สว.จร.สน.โคกครามกล่าวอีกว่ากระทั่งเวลา ประมาณ 23.00 น. กลุ่มวัยรุ่นเริ่มขับขี่รถจักยานยนต์มารวมตัวกัน เมื่อมีจำนวนมากขึ้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าปฏิบัติการปิดล้อมนำรถยนต์ขนาดใหญ่ไป ปิดหัวท้ายถนน รวมทั้งแยกซอยต่าง ๆ เพื่อป้องกันการหลบหนี เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นหลายร้อยคนได้แตกฮือทิ้งรถวิ่งหลบ หนีบ้าง พยายามขับรถ จักรยานยนต์หลบหนีบ้าง และมีหลายคนที่กระโดดลงคลองน้ำหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารรถควบคุมตัวได้ 118 คน ซึ่งหลบหนีได้อีกเป็นร้อย เพราะกำลังตำรวจไม่เพียงพอ เนื่องจากจำนวนกลุ่มวัยรุ่นมีจำนวนมาก