'บิ๊กจิ๋ว'ฝันอีก'รัฐบาลแห่งชาติ'

Sunday, July 4, 2010



พล.อ.ชวลิตระบุว่า ปัญหาพื้นฐานของเราคือ 1.การไม่สามารถสร้างการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยขึ้นมา พวกเราต้องมีหน้าที่แก้ปัญหาความขัดแย้ง หรือ นำประเทศกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่เป็นเกียรติประวัติเหมือนในอดีต กระจายอำนาจสู่ประชาชนในระดับล่างให้มากที่สุด 2.บุคคลต้องมีเสรีภาพ 3.ความเสมอภาค 4.หลักนิติธรรม กฎหมาย และ 5.รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชน

เชื่อ "พระบารมี" แก้วิกฤติการเมืองไทยได้

พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า 5 หลักมีความสำคัญเรียงลงมา โดยองค์กรที่ต้องรับผิดชอบในการแก้ปัญหามี 3 องค์กร คือ 1.สถาบัน โดยในอดีตสถาบันได้ทุ่มเททำงานทุกอย่างเพื่อพัฒนาการเมืองการปกครองเพื่อเอา อำนาจให้ประชาชน ตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ส่งต่อมายังรัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 7 ทรงเห็นด้วยให้อำนาจแก่คณะราษฎร แต่ขอให้คณะราษฎรเอาอำนาจไปให้พี่น้องประชาชน ต่อมาไม่ได้ทำอย่างนั้น มีการทวงถามตลอดที่ไม่สามารถเอาอำนาจพระองค์ท่านไปให้ประชาชน นั่นคือวิกฤติการเมืองการปกครองครั้งแรกจนเป็นวิกฤติหลายรูปแบบ

“หากสถาบันลง มาแก้ปัญหาเราเชื่อว่าจะสามารถลงมาแก้โดยง่าย จึงมีความเห็นในกลุ่มพวกเราที่จะถวายอำนาจคืนให้พระเจ้าอยู่หัว สุดท้ายผมนำเสนอเพื่อขอพระบารมีคุ้มครองพวกเราเช่นกัน แต่ไม่เป็นผล" พล.อ.ชวลิตกล่าว

ซัด "ทหาร-รัฐ" ยุชาวบ้านใช้ความรุนแรงยึดอำนาจ